Close

4+1 ข้อดีทำไมใครๆ ก็อยากมีบ้านเชียงใหม่เป็นของตัวเอง

 
ใครที่เป็นสายเดินทาง ชอบแพคกระเป๋าไปสัมผัสวิวภูเขาสวยๆ เสพอากาศบริสุทธิ์สดชื่น เชื่อว่าหนึ่งในจังหวัดที่เด้งขึ้นมาเป็นชื่อแรกในหัวคงหนีไม่พ้น ‘เชียงใหม่’ อย่างแน่นอน! จังหวัดสุดฮอตฮิตสำหรับการไปพักผ่อนตากอากาศ เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนๆ เชียงใหม่ก็พร้อมต้อนรับผู้คนอยู่เสมอ ทั้งการเที่ยวชมนาขั้นบันไดสีเขียวชอุ่มในฤดูฝน ว่ายน้ำใสๆ พร้อมอาบแดดที่แกรนด์ แคนยอนในหน้าร้อน หรือจะเที่ยวภูเขาชมทะเลหมอกพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินในช่วงไฮซีซั่นอย่างหน้าหนาว ก็ฟินที่สุด!
 
 
และถ้าหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อินกับการดื่มด่ำบรรยากาศในทุกช่วงเทศกาลแบบนี้ จะดีกว่าไหมหากคุณได้เป็นเจ้าของบ้านเชียงใหม่สักหลัง? ด้วยชื่อเสียงเรียงนามที่เปรียบเสมือนเมืองหลวงของภาคเหนือแถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อาหารการกิน เพียบพร้อมสุดๆ ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีโครงการบ้านเชียงใหม่ผุดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้จะมีดีเวลลอปเปอร์เข้ามาพัฒนาที่ดินมากมาย แต่พื้นที่เชียงใหม่ก็ยังคงมีขนาดใหญ่และกว้างขวาง ไม่แออัด มีทำเลที่เงียบสงบเหมาะแก่การสร้างบ้านเดี่ยว ใครที่หลงรักที่นี่และอยากหาบ้านเชียงใหม่ดีๆ สักหลัง ตามมาดูข้อดีที่เราอยากจะช่วยยืนยันว่าทำไมใครๆ ก็อยากมีบ้านเชียงใหม่เป็นของตัวเอง
 
1.ความเจริญเทียบเท่ากรุงเทพฯ แต่ยังไม่แออัดเท่า
แม้เชียงใหม่จะไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศไทย แต่เชียงใหม่ก็เปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของภาคเหนือ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมรองรับการใช้ชีวิตอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า และศูนย์การค้าเมญ่า อีกทั้งยังมีร้านอาหารชื่อดังต่างๆ มากมาย ทั้งร้านท้องถิ่นอย่าง ‘ร้านโอ้กระจู๋’ และร้านอาหารสัญชาติสแกนดิเนเวียอย่าง Norden Restaurant Chiangmai หรือแม้แต่คาเฟ่ชิคๆ ทั้งหลาย ที่ทั้งหมดนี้เรียกได้ว่ามีความเพียบพร้อมรองรับกับคนทุกไลฟ์สไตล์ไม่ต่างจากกรุงเทพฯ
 
 
 
 
2.ยังหาซื้อบ้านเดี่ยวเชียงใหม่พร้อมที่ดินได้ง่าย
หากจะหาซื้อบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินในกรุงเทพฯ คุณอาจจะต้องจ่ายในราคาที่สูงลิ่วเกินงบที่ตั้งไว้เพื่อแลกมากับทำเลบ้านที่อยู่ริมๆ หรือชานเมือง แต่ถ้าเป็นบ้านในเชียงใหม่พร้อมที่ดินล่ะก็ บอกเลยว่าคุณจะหาซื้อบ้านที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเพียงไม่กี่นาทีได้ง่ายกว่า เพราะพื้นที่ในเชียงใหม่ตอนนี้ยังไม่แออัดมากนัก มีโครงการบ้านใหม่ๆ ใจกลางเมืองเกิดขึ้นมากมาย แถมยังมาในราคาที่จับต้องได้ หากจะเปรียบกันในเรื่องของทำเลที่ตั้งกับราคาเอื้อมถึง ซื้อบ้านเชียงใหม่ยังไงก็คุ้มอยู่แล้ว
 
 
 
3.บ้านเชียงใหม่ใกล้ชิด ติดธรรมชาติ สูดอากาศเต็มปอด
อีกหนึ่งข้อดีของคนที่มีบ้านเชียงใหม่คือการได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ ใกล้ชิดติดธรรมชาติทุกวัน ด้วยความที่ลักษณะภูมิประเทศของจังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่เป็นภูเขาและมีพื้นที่ราบลุ่มน้ำและที่ราบเชิงเขากระจายอยู่ทั่วไป จึงทำให้การใช้ชีวิตของคนที่มีบ้านในเชียงใหม่นั้นเปรียบเสมือนการอยู่อาศัยกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวไปกับธรรมชาติ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่อยากตื่นขึ้นมาเจอกับอากาศดีๆ ในทุกๆ เช้า ได้ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยๆ อยากแนะนำให้ลองพิจารณาบ้านเชียงใหม่เป็นตัวเลือกดู
 
 
4.อนาคตมีโครงการเส้นทางพัฒนาแนวรถไฟความเร็วสูง
ในเรื่องของการเดินทางนั้นอาจจะเคยเป็นอุปสรรค สำหรับบางคนที่ฝันอยากจะมีบ้านหลายหลังทั้งในจังหวัดที่ตัวเองอยู่และอยากที่จะซื้อบ้านที่เชียงใหม่เพิ่ม แต่ในตอนนี้นอกจากตัวเลือกอย่างการนั่งเครื่องบินโดยสารจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ที่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่าๆ แล้ว ยังมีโครงการ
เส้นทางพัฒนารถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ -เชียงใหม่ที่รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 665 กิโลเมตร หรือเรียกง่ายๆ ว่าสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่ได้ในระยะเวลา 1 ชั่วโมงกว่าเศษๆ พอๆ กับการนั่งเครื่องบินแต่อาจจะจ่ายค่าเดินทางได้ในราคาที่ถูกลง
 
+1 ขับรถไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ ได้
อีกหนึ่งข้อดีที่น่าอิจฉาสำหรับใครที่มีบ้านเชียงใหม่ คือการขับรถไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นประเทศพม่า ลาว หรือจีน โดยหากอยากไปพม่าสามารถขับรถจากเชียงใหม่ไปที่อำเภอแม่สอดจังหวัดตากและเข้าสู่ย่างกุ้งประเทศพม่าได้อย่างสะดวก หรือหากอยากไปเที่ยวลาวก็สามารถเดินทางโดยรถยนต์ ไปที่เชียงของแล้วข้ามสะพานที่เมืองห้วยทรายก็จะเข้าสู่สปป.ลาวได้เลย และหากใครที่เป็นขาลุยตัวจริง ก็สามารถขับรถไปเที่ยวได้ไกลถึงประเทศจีนเลย (แต่อาจจะต้องซื้อทัวร์เพิ่มเติม) โดยจะเป็นการเดินทางจากสปป. ลาวเข้าสู่ถนนเส้นทาง3R (ถนนที่สามารถเชื่อมไทย-ลาว-จีน และ คุณหมิง) ไปเชื่อมเข้าสู่ประเทศจีนที่ด่านลาว-จีน
 
และทั้งหมดนี้คือ 5 ข้อดีที่ทำให้ใครๆ ก็อยากมีบ้านเชียงใหม่เป็นของตัวเอง เพราะนอกจากจะได้อยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบแล้ว บ้านเชียงใหม่ยังมีราคาที่จับต้องได้แม้จะอยู่ในใจกลางเมือง แถมยังพ่วงมาด้วยความสนุกจากการได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศใกล้ๆ แบบแบคแพคเองได้อีกด้วย คุ้มค่าคุ้มราคาจ่ายขนาดนี้ ใครที่กำลังพิจารณาบ้านเชียงใหม่อยู่ เชื่อว่าข้อดีเหล่านี้น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว