Close

5 ทำเลยอดนิยมของโครงการบ้านในเชียงใหม่

 
 
เพราะเชียงใหม่นั้นเปรียบเสมือนเมืองหลวงของภาคเหนือ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมในทุกๆ ด้านไม่ต่างไปจากกรุงเทพฯ มากนัก จึงทำให้คนพื้นที่และคนกรุงเองต่างก็มองหาแหล่งที่อยู่อาศัยและทำเลของบ้านเชียงใหม่ที่ดีที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะในบริเวณอำเภอเมืองเท่านั้น แต่ความนิยมของโครงการบ้านเชียงใหม่นั้นได้แผ่ขยายไปยังอำเภออื่นๆ อีกมากมาย อย่างเช่นทำเลที่เราได้เลือกมานำเสนอดังต่อไปนี้ ที่นอกจากจะมีโครงการบ้านเชียงใหม่ให้เลือกได้อย่างหลากหลายแล้ว ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคนอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะอยากใช้ชีวิตแบบคนเมืองหรืออยากใช้ชีวิตแบบใกล้ชิดติดธรรมชาติ อย่ารอช้าตามไปดูข้อมูลกันเลยดีกว่35าว่าจะมีทำเลไหนน่าสนใจสำหรับการซื้อบ้านเชียงใหม่บ้าง
 
 
 
อำเภอเมือง
อำเภอเมืองเชียงใหม่เรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางของความเจริญที่ครบเครื่องสุดๆ ตั้งแต่แหล่งธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องของการอยู่อาศัยใช้ชีวิต สังเกตได้จากโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านเชียงใหม่ที่ต่างก็ผุดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีระดับราคาให้เลือกตั้งแต่ล้านต้นๆ ไปจนถึงหลักหลายสิบล้าน และถึงแม้ว่าบริเวณอำเภอเมืองนี้จะถูกพัฒนาพื้นที่ขึ้นมาแล้ว แต่ยังคงมีบางบริเวณที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายประวัติศาสตร์เมืองเก่าและศิลปะล้านนา อาทิ ประตูเชียงใหม่ ประตูท่าแพ ประตูสวนดอก ฯลฯ โดยบริเวณที่ตั้งโครงการบ้านเชียงใหม่นั้นจะเป็นช่วง สันผีเสื้อ แม่เหียะ ป่าแดด และหนองหอย
 
อำเภอเชียงดาว
ทำเลถัดมาสำหรับโซนน่าอยู่ของจังหวัดเชียงใหม่ต้องขอยกให้เชียงดาวมาเป็นอันดับสอง โดยอำเภอเชียงดาวนั้นตั้งอยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 1 ชั่วโมง (ใช้ทางหลวงหมายเลข 107) โดยเชียงดาวนั้นถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ประจำจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่าง ดอยหลวงเชียงดาว วัดถ้ำเชียงดาว บ้านนาเลาใหม่ เป็นต้น ซึ่งบ้านเชียงใหม่ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่ที่ปล่อยขายมักจะเป็นบ้านพักสไตล์รีสอร์ทและวิลล่าที่สามารถดื่มด่ำไปกับวิวภูเขาและทะเลหมอกอย่างเป็นส่วนตัวได้ทุกวัน โดยราคาของบ้างเชียงใหม่ในอำเภอเชียงดาวนั้นมีตั้งแต่ 6 ล้านบาทขึ้นไป
 
อำเภอแม่วาง
อำเภอแม่วางอีกหนึ่งพื้นที่สีเขียวของจังหวัดเชียงใหม่ที่ครอบคลุมกว้างขวางถึง 3 อุทยานแห่งชาติไว้ในอำเภอเดียว ได้แก่ อุทยานแห่งชาติแม่วาง อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ และอุทยานแห่งชาติออบขาน และถึงแม้ว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นตัวชูโรง แต่บริเวณที่ตั้งของโครงการบ้านเชียงใหม่ในอำเภอแม่วางส่วนใหญ่นั้นจะตั้งอยู่ห่างออกมาพอสมควร จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่รักความสงบเงียบ อยากอยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว โดยมีตัวเลือกเป็นบ้านเดี่ยวตั้งแต่หลักล้านปลายๆ ไปจนถึงบ้านวิลล่าเชียงใหม่ที่ระดับราคาอยู่ที่ประมาณไม่เกินยี่สิบล้านเท่านั้น
 
 
 
อำเภอสะเมิง
ใครที่อยากซื้อบ้านเชียงใหม่แบบไม่ไกลจากอำเภอเมืองมากนัก แถมยังได้ทำสวนพันธุ์ไม้เมืองหนาวหรือปลูกสตรอเบอร์รี่ไปด้วย อยากแนะนำให้ลองซื้อบ้านพร้อมที่ดินในอำเภอสะเมิงแห่งนี้ โดยอำเภอสะเมิงนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสตรอเบอร์รี่สดๆ ลูกโตจนถึงขนานได้รับการขนานนามให้เป็น “เมืองหลวงสตรอเบอร์รี่” นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถานที่สำคัญคือศูนย์วิจัยข้าวสะเมิงที่จะได้พบกับทุ่งข้าวสาลีสีเหลืองทองในเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคมของทุกๆ ปี เรียกได้ว่าอำเภอสะเมิงนั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและวิวของภูเขาที่โอบล้อม ชื่นชอบความสงบเงียบ เพราะถึงแม้ว่าสะเมิงจะมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อแต่ก็ไม่ได้มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านตลอดทั้งปี จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการอยู่อาศัยและหาซื้อบ้านเชียงใหม่ในอำเภอนี้
 
อำเภอแม่ริม
หากเอ่ยถึงอำเภอแม่ริมสถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่จะผุดขึ้นมาในหัวคงจะหนีไม่พ้น ‘ม่อนแจ่ม’ จุดชมวิวที่สวยที่สุดที่ตั้งอยู่ในโครงการหลวงหนองหอย รวมไปถึงสวนพฤกษศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ที่มีไฮไลท์อยู่ที่อาคารเรือนกระจกและนิทรรศการต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ซึ่งแม่ริมนั้นไม่ได้มีดีแค่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่ยังมีโครงการอสังหาฯ อย่างบ้านเชียงใหม่ที่ต่างก็เริ่มสร้างโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ อย่างมากมาย โดยมีระดับราคาเริ่มต้นเบาๆ อยู่ที่ล้านต้นๆ ไปจนถึงบ้านเชียงใหม่วิวธรรมชาติแบบส่วนตัวที่มีราคาอยู่ที่หลายสิบล้าน โดยมีบ้านหลากหลายสไตล์ให้เลือกตั้งแต่รีสอร์ท บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน โครงการหมู่บ้านจัดสรร บ้านแบบพูลวิลล่า ไปจนถึงบ้านสวนสไตล์ล้านนาร่วมสมัย
 
เชียงใหม่นั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่คนรักธรรมชาติต่างก็อยากจะเริ่มต้นสร้างครอบครัวและอยู่อาศัย หากใครกำลังมองหาบ้านเชียงใหม่อยู่ล่ะก็ แนะนำให้ลองพิจารณาทั้ง 5 ทำเลยอดนิยมเหล่านี้ ที่มีทั้งบ้านพร้อมที่ดินและโครงการบ้านเชียงใหม่ให้เลือกหลายระดับราคาและหลากสไตล์การตกแต่ง ใครชอบแบบอย่าลืมลงพื้นที่ไปสำรวจด้วยตัวเองก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านเชียงใหม่กันด้วยล่ะ